Triển khai dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy
Ngày đăng: 18/06/2021 | Lượt xem:
Với mục tiêu hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiến hành thủ tục hành chính dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng, đặc biệt là trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp; từ đầu tháng 6/2021, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP Hồ Chí Minh đã triển khai thực hiện tiếp nhận 06 thủ tục hành chính mức độ 3 trên Cổng thông tin dịch vụ hành chính công của CATP Hồ Chí Minh. Cụ thể: Cấp Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ; Cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy; Cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy; Cấp Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy; Cấp đổi Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy; Cấp lại Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy.
Quy trình thực hiện như sau:
Bước 1: Mở trình duyệt web, gõ vào địa chỉ: http://congdvc.catphcm.bocongan.gov.vn.
Bước 2: Chọn vào thư mục: Dịch vụ công Công an Thành phố
Bước 3: Trong mục tìm kiếm: chọn đơn vị: “Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ” và chọn “Mức độ 3” sau đó bấm vào nút “Tìm kiếm”.
Bước 4: Chọn thủ tục cần nộp; sau đó bấm tiếp vào nút “khai hồ sơ trực tuyến”.
Bước 5: Đăng nhập vào cổng dịch vụ công.
Bước 6: Nhập thông tin vào mẫu đăng ký và đính kèm bộ hồ sơ kèm theo và bấm nút “Nộp hồ sơ”.
Bước 7: Nhận được thông báo nộp hồ sơ thành công và nhận được email đính kèm Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về PCCC.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 06 thủ tục hành chính không chỉ giúp người dân giải quyết hồ sơ nhanh, dễ dàng mà còn góp phần giảm thiểu lây lan dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người dân. Người dân, doanh nghiệp không cần đến trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP mà chỉ cần ở nhà vẫn có thể tìm hiểu các thủ tục, khai hồ sơ, chủ động thời gian nộp giải quyết hồ sơ.
Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng – Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, hàng ngày chúng tôi bố trí đội ngũ cán bộ giỏi về nghiệp vụ, hướng dẫn, trao đổi qua điện thoại, hộp thư (email) những thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC-CNCH; đồng thời, ghi nhận những phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính của cá nhân. Tiếp nhận, giải quyết và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Thành phố; đăng tải công khai các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Thành phố, Trang thông tin điện tử của các đơn vị./.
Phòng Công tác đảng và công tác chính trị
- - Sự khác nhau giữa công nghệ thông tin và chuyển đổi số (28/04/2023)
- - Hội nghị quán triệt thực hiện và hướng dẫn số hóa hồ sơ, tài liệu trong Công an Thành phố (07/04/2023)
- - Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an Thành phố tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cấp hộ chiếu qua Cổng dịch vụ công trực tuyến (12/09/2022)
- - Hướng dẫn đăng ký cấp hộ chiếu qua Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (28/07/2022)
- - Hướng dẫn nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (09/06/2022)
- - Hướng dẫn “Đăng ký, cấp biển số xe lần đầu” trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (03/06/2022)
- - Triển khai thực hiện dịch vụ công cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử ở trong nước mức độ 4 (01/06/2022)
- - Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an Thành phố tiếp nhận, giải quyết 17 thủ tục hành chính mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an (17/05/2022)
- - Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè hưởng ứng, tham gia sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến (20/04/2022)
- - Hướng dẫn tra cứu quyết định xử phạt và cách thức thanh toán vi phạm giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (07/04/2022)
- Trang đầu
- Trang trước
- 1
- 2
- 3
- 4
- Trang cuối